กระดูกสะโพกหัก - พบแพทย์

THB 1000.00
กระดูก สะโพก หัก

กระดูก สะโพก หัก  ผู้ป่วยที่มีภาวะคอกระดูกต้นขาบริเวณสะโพกหัก จะมาด้วยอาการปวดสะโพกบริเวณขาหนีบ ไม่สามารถเดินลงน้ำหนักข้างที่หักได้; ตรวจร่างกายมักพบ ขาสั้นลงกว่าข้างปกติ และอยู่ในท่าหมุนออกด้านนอก มีจุดกดเจ็บบริเวณ กระดูกสะโพกหัก คือ กระดูกหักบริเวณกระดูกต้นขาตั้งแต่คอกระดูกต้นขาสาเหตุของการหักนั้นส่วนใหญ่มาจากอุบัติเหตุแต่มีปัจจัยอื่นที่ทำให้หักได้

3 วิธีสังเกต “กระดูกสะโพกหัก” กระดูกสะโพกหัก สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายในผู้สูงอายุ ทั้งจากความเสื่อมของกระดูก ภาวะโรคกระดูกพรุน  อุบัติเหตุสำคัญที่พบได้ภายในบ้านคือผู้สูงอายุลื่มล้ม หากเกิดแล้วมีอันตรายกว่าวัยอื่นหลายเท่าตัว เนื่องจากทำให้เกิดภาวะกระดูกสะโพกหัก ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องรีบรักษา

หลังจากมาพบแพทย์ ได้ทำการ X-ray แล้วพบว่าข้อกระดูกสะโพกข้างขวาหัก ซึ่งจำเป็นจะต้องผ่าตัดรักษาด่วน เพราะอาจเกิดภาวะแทรกซ้อนอันตรายถึงชีวิตได้ ญาติจึงตัดสินใจให้ผ่าตัดทันทีในวันนั้น การศึกษานี้กระท าโดยการรวบรวมข้อมูลผู้ป่วย ในโรงพยาบาลสมุทรปราการ ที่เข้ารับการรักษาด้วยเรื่อง ภาวะกระดูกข้อสะโพกหัก ทั้งชนิด Intertrochanteric fracture และ Femoral neck fracture

Quantity:
Add To Cart